Vì sao uống collagen không hiệu quả

* Collagen là một loại protein phổ biến trong cơ thể cùng với Keratin mang lại sự khỏe mạnh và đàn hồi cho da.
* Lượng collagen nạp vào quá thấp
+ Lượng collagen cần thiết bổ sung là từ 3000mg đến 5000mg mỗi ngày.
+ Ngoài ra, do khả năng trao đổi chất và hấp thu giảm theo độ tuổi nên người trưởng thành cần duy trì bữa ăn đa dạng thịt, cá, rau củ và trái cây. Bên cạnh đó cũng phải bổ sung thêm collagen từ thực phẩm, khoảng 2.000mg-4.000mg mỗi ngày.
* Bổ sung collagen quá trễ
+ Bạn nên dùng collagen từ sớm và thường xuyên đúng theo lượng cơ thể cần. Thông thường chúng ta chỉ bắt đầu chăm lo cho cơ thể khi dấu hiệu lão hóa đã rõ trên da. Lúc đó nếp nhăn lẫn thâm nám, vấn đề da khô đã khá nặng
+ Bổ sung collagen từ 25 tuổi trở lên là rất cần thiết, cơ thể sẽ dự trữ và cung cấp khi da có dấu hiệu lão hóa. Lượng collagen đó sẽ bổ sung những thiếu hụt, giúp làn da bạn sáng bóng, không bị lão hóa.
* Không dùng đủ lâu và đúng cách
+ Việc bổ sung collagen cần phải kiên trì và chịu khó. Bởi collagen cần có quá trình thẩm thấu dần dần và có sự thay đổi theo thời gian. Thông thường collagen cần uống từ 1 - 3 tháng mới có tác dụng rõ rệt, hoặc có thể lâu hơn tùy cơ địa mỗi người.
+ Việc thay đổi sản phẩm cũng như tăng liều lượng quá mức cũng ảnh hưởng đến hấp thu collagen. Bạn nên kiên trì sử dụng theo đúng thời gian như nhà sản xuất hướng dẫn.
*
 Không kết hợp cùng vitamin C
+ Như đã biết, vitamin C là nhân tố quan trọng kích thích sản sinh collagen thông qua việc tổng hợp amino acids. Cơ thể thiếu hụt vitamin C sẽ ảnh hưởng đến quá trình tái tạo, sản sinh collagen mới, khiến cho hiệu quả của collagen nạp vào không cao.
* Không dùng kem chống nắng
+ Nếu bạn dùng nhiều collagen để ngăn ngừa bên trong nhưng khi ra ngoài lại không che chắn thì coi như việc bổ sung đó là không có tác dụng. Tia UV tác động lên da có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.
* Không dưỡng da, uống đủ nước hằng ngày

 

10:44:41   19/03/2020

Chat Zalo